Tổng kết toạ đàm “Thương mại điện tử xuyên biên giới – cơ hội tăng trưởng cho SMEs hậu Covid19”

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Sáng ngày 17/4/2021, buổi tọa đàm “Thương mại điện tử xuyên biên giới – cơ hội tăng trưởng cho SMEs hậu Covid 19” đã diễn ra thành công tại trường Đại học Ngoại thương. Chương trình do Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS) phối hợp cùng Innovative Hub – Đại diện của Alibaba tại Việt Nam và Singapore tổ chức, nhằm đem lại cho các doanh nghiệp tham gia những thông tin mới nhất về xu hướng thương mại điện tử xuyên biên giới, đồng thời các cách thức tận dụng các kênh thương mại điện tử để bán hàng, từ đó tạo lợi thế cho tăng trưởng về doanh thu trong và sau Covid19.

Đội ngũ chuyên gia tham dự buổi tọa đàm bao gồm: 

1) PGS, TS Lê Thị Thu Hà – Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS).

2) Chị Lê Thị Hoàng Oanh (Sandra Oanh) – Trưởng Đại diện Innovative Hub Hà Nội – đối tác của Alibaba.com tại Việt Nam và Singapore ; CEO Avina Logistics, Công ty CP Blooming.

3) Bà Phạm Thị Thu Hà – Phó Giám đốc công ty CP Mỹ nghệ Thành Nam, giảng viên Alibaba Kinh nghiệm 7 năm nhân sự; 2 năm online platform trên Alibaba.

4) Bà Trịnh Thị Bích Phương – Giám đốc chương trình đào tạo và phát triển doanh nghiệp của FIIS, Giám đốc công ty Truyền thông, thương mại và dịch vụ IIN Việt Nam.

Theo chia sẻ từ các diễn giả của chương trình, đại dịch Covid19 diễn ra đã thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số toàn cầu, đây chính là đòn bẩy phát triển của ngành thương mại điện tử dẫn tới sự tăng trưởng bứt phá trong vòng 2 năm gần đây. Cụ thể là, từ năm 2019 tới năm 2020, số lượng nhà nhập khẩu tiềm năng trên các sàn thương mại điện tử tăng 84%, tổng khối lượng hàng hóa bán ra trên các sàn đã tăng 110%. 3 mặt hàng có tốc độ tăng trưởng cao nhất là chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp; thực phẩm và đồ uống, nhà cửa và đời sống. 

Tại buổi tọa đàm, đội ngũ diễn giả của chương trình đã giải đáp rất nhiều câu hỏi của các doanh nghiệp trong những lĩnh vực khác nhau, từ nông nghiệp, dược liệu đến du lịch – dịch vụ,… Các câu hỏi nổi bật được giải đáp có thể kể đến như làm thế nào để đẩy mạnh đào tạo kiến thức về sàn thương mại điện tử Alibaba cho tất cả nhân viên trong doanh nghiệp, các yêu cầu về chất lượng, đóng gói bao bì, quy chuẩn hàng hóa tại các thị trường ngoại quốc. 

Ngoài ra, đại diện doanh nghiệp cũng chia sẻ những khó khăn mà công ty phải đối diện khi hoàn thành thủ tục hải quan, khó khăn do sự khác biệt trong vấn đề pháp lý giữa các nước, khó khăn trong tìm kiếm và mở rộng tệp khách hàng. Từ đó, các chuyên gia của chương trình đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các doanh nghiệp đang gặp khó.

 

Kết thúc chương trình, các doanh nghiệp tham gia đều khẳng định đã thu được hệ thống thông tin bổ ích về thương mại điện tử xuyên biên giới, từ đó bắt tay vào xây dựng hoặc phát triển hơn nữa kênh bán hàng này. 

Nhằm hỗ trợ hơn nữa cho các doanh nghiệp, trung tâm FIIS cùng Innovative Hub cam kết sẽ tổ chức thêm nhiều sự kiện bổ ích trong thời gian tới nhằm giúp đỡ cho các doanh nghiệp trên con đường cất cánh, chinh phục thị trường quốc tế. 

Để tham khảo thông tin về Runway Acceleration Bootcamp 2021 – khóa huấn luyện tăng tốc xuất khẩu, vui lòng tham khảo thêm thông tin tại:

Website: runway.fiis.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/runwayprogram

Hotline: 0977500717 (Ms.Hà)

Link đăng ký khoá huấn luyện RAB 2021: http://bit.ly/rab-dang-ky

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Xem thêm

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH FIISER