Tiềm năng phát triển thương mại xuất nhập khẩu tại Hải Phòng

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Địa lý Hải Phòng

Hải Phòng – thành phố hoa phượng đỏ là thành phố ven biển, nằm phía đông miền duyên hải Bắc Bộ, cách thủ đô Hà Nội 102 km. Hải Phòng là cửa ngõ của khu vực phía Bắc, thông thương với các nước trong khu vực và trên thế giới. 

Theo Bộ Giao thông Vận tải, Hải Phòng là đầu mối giao thông của phía Bắc với đủ 5 loại hình giao thông gồm: đường biển, đường bộ, đường hàng không, đường sắt và đường thủy nội địa. Một lợi thế khác là sự ra đời của khu bến cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện với khả năng tiếp nhận tàu biển lớn và tiếp cận các tuyến hàng hải quốc tế sẽ gia tăng nhanh chóng lượng hàng hóa, dự kiến sẽ đạt tới 120 triệu tấn. Ngoài ra, các dự án quan trọng như: Đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện, đường cao tốc Hải Phòng – Hạ Long, cao tốc ven biển Ninh Bình – Hải Phòng – Quảng Ninh, đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng đã và đang được đầu tư xây dựng, nâng cấp đồng bộ và đi vào hoạt động. Với những lợi thế như thế, Hải Phòng có nhiều tiềm năng phát triển thương mại, xuất nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ logistics.

Cơ hội cho doanh nghiệp Hải Phòng

Các sản phẩm sản xuất chủ đạo ở Hải phòng có thể kể đến như các sản phẩm plastic, hàng dệt may, giày dép, hàng điện tử, dây điện, cáp điện,… Về cơ cấu hàng hóa xuất khẩu tiếp tục duy trì và cải thiện theo chiều hướng tích cực, giảm hàm lượng xuất khẩu thô, tăng xuất khẩu sản phẩm công nghiệp, sản phẩm chế biến. Nhóm hàng điện, điện tử và máy móc thiết bị với tỷ trọng chiếm trên 60% kim ngạch xuất khẩu toàn thành phố. Nhóm hàng xuất khẩu truyền thống của Hải Phòng là dệt may và da giày bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 lần lượt chiếm trên 6% và 5% kim ngạch xuất khẩu thành phố. Tuy nhiên, năng lực sản xuất và xuất khẩu vẫn chưa xứng tầm với tiềm năng phát triển của Hải Phòng. Bên cạnh đó, tăng trưởng thương mại và xuất nhập khẩu rất cao nhưng tốc độ tăng trưởng dịch vụ logistics tại thành phố cảng còn rất thấp, chỉ 4-5%. Do đó, có thể thấy Hải Phòng là vùng đất của tiềm năng và cơ hội cho sự phát triển và cất cánh của các doanh nghiệp sản xuất và cung ứng dịch vụ logistics.

 

Để nắm bắt cơ hội bước ra thế giới trong bối cảnh đã và đang tích cực đẩy mạnh hội nhập quốc tế thông qua đàm phán và ký kết hàng loạt các hiệp định thương mại tự do, doanh nghiệp cần trang bị cho mình nhiều yếu tố, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm kỹ năng từ khảo sát, lựa chọn, phân tích thị trường, các quy định xuất nhập khẩu đến cải tiến sản phẩm, các hoạt động marketing xuất khẩu. Trong giai đoạn này, nếu thiếu sự hỗ trợ tư vấn xuất khẩu từ chuyên gia, doanh nghiệp dễ gặp khó khăn và vấp ngã.

Hiểu được vấn đề đó, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU đã tổ chức khóa huấn luyện Runway Acceleration Bootcamp – chương trình huấn luyện tăng tốc xuất khẩu đầu tiên giúp doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế. Đến với khóa huấn luyện, doanh nghiệp sẽ được kết nối với các đội ngũ chuyên gia hàng đầu Việt Nam đã có kinh nghiệm đưa doanh nghiệp phát triển ra thế giới thành công.

Khóa học mang đến cho doanh nghiệp:

  • Tiếp cận những kiến thức mới nhất trong quy trình xuất khẩu 4.0 với tư duy Thinking design trong sản phẩm, bộ công cụ MKT online – offline, bộ công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiện đại nhất.
  • Kỹ năng nghiên cứu thị trường: xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng, nắm rõ các quy định, tiêu chuẩn của thị trường với sản phẩm, tiềm năng xuất khẩu của sản phẩm, đối thủ cạnh tranh, danh sách công ty nhập khẩu, v.v. 
  • Học hỏi bài học kinh nghiệm xương máu từ các doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu Việt Nam (những rủi ro khi giao dịch với đối tác nước ngoài, kinh nghiệm về xây dựng thương hiệu xuất khẩu bền vững, phát triển sản phẩm xuất khẩu…). 
  • Cơ hội kết nối với mạng lưới doanh nghiệp, chuyên gia, cố vấn của Trường Đại học Ngoại thương, cơ hội giao thương, tham gia hội chợ triển lãm tại nước ngoài hoàn toàn miễn phí. 
  • Tiếp cận với nguồn nhân lực chất lượng cao là sinh viên các chuyên ngành kinh tế đối ngoại, kinh doanh quốc tế, thương mại quốc tế của Trường ĐH Ngoại thương.

Tìm hiểu ngay tại: http://bit.ly/dang-ky-RAB

Thời lượng khoá học: 3 ngày (tương đương 6 buổi học)

Thời gian: 14, 15, 16/3/2021

Địa điểm: Trường Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Hà Nội

Học một lần, dùng trọn đời, thành công mãi.

Để tư vấn về chương trình, vui lòng liên hệ

Hotline: 0896118386 (Mr. Ngọc) | 090 1501233 (Ms. Phương)

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Xem thêm

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH FIISER