Những câu chuyện của học viên khóa huấn luyện RAB – Phần 1

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Mỗi doanh nghiệp đến với RAB đều mang cho mình những câu chuyện riêng trên hành trình “Bringing Vietnam to the World”. Người đang gặp khó khăn về thị trường, người đang có vấn đề về sản phẩm, người lại mong muốn có thêm nhiều công cụ để Marketing xuất khẩu cho hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi lắng nghe một vài cảm nghĩ của các học viên về khóa huấn luyện nhé.

1. Công ty CP Hải – Du Lịch Và Dịch Vụ Thể Thao dưới nước (Hai WaterSports) –  Học viên RAB 2

Hai Watersports là một trong những công ty đầu tiên của Việt Nam kinh doanh chuyên về sản phẩm dụng cụ thể thao dưới nước. Tại thị trường Việt Nam, công ty đã phủ sóng trên cả nước tại các khu du lịch tại Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng…. Sau khi đã có được  những thành công nhất định tại thị trường trong nước, anh Hải cùng đồng đội đã nghĩ ngay đến tiềm năng của các thị trường nước ngoài.

Anh Nguyễn Đức Hải – CEO Công ty Hải Water Sports tại khóa huấn luyện

Đến với khóa huấn luyện RAB 2 vào tháng 12/2020, Công ty Hai WaterSports trước đó đã rất kỳ vọng vào một dòng sản phẩm là áo phao. Tuy nhiên, sau khi kết thúc khóa học, bằng bộ công cụ 4.0 mà chương trình trang bị, công ty đã tìm được các số liệu cần thiết và phát hiện ra vấn đề. Thị trường cho sản phẩm áo phao tưởng là lớn hóa ra rất nhỏ, trong khi đó một sản phẩm khác của doanh nghiệp lại có tiềm năng rất lớn. Anh Nguyễn Đức Hải, CEO công ty có chia sẻ : “Ngay sau khi kết thúc khóa học, tôi đã bắt tay vào việc và tìm ra một loạt thông tin về thị trường cũng như danh sách khách hàng tiềm năng cho một dòng sản phẩm mà bên tôi có thế mạnh. Nhìn thông tin thu được mà tôi cảm thấy rất sung sướng. Nếu như không tham gia RAB, chắc chắn công ty tôi có thể xác định sai sản phẩm, sai thị trường xuất khẩu, chi phí bỏ ra là rất lớn”.

 

2. Công ty Cổ phần Vinastraws – Học viên RAB 4

Công ty cổ phần Vinastraws là công ty sản xuất sản phẩm ống hút ngũ cốc, một doanh nghiệp mới trong ngành, trước khi đến với RAB, đối tác công ty chỉ dừng lại ở Hàn Quốc một vài quốc gia châu Âu. Khi đăng ký tham gia khoá huấn luyện RAB 4, Vinastraws mong muốn tìm được những cơ hội mới, những đối tác mới, mở rộng thị trường. 

Công ty Vinastraw tại khóa huấn luyện RAB

 

Chia sẻ về cảm nhận sau khoá học, đại diện công ty nói: “ Tôi thực sự ấn tượng với học phần khảo sát thị trường tiềm năng, bởi, tôi luôn tin rằng, thị trường chính là khởi đầu của mọi hoạt động kinh doanh. Một doanh nghiệp muốn thành công, họ phải có cái nhìn bao quát nhất, không chỉ tại khu vực mà doanh nghiệp đang kinh doanh mà còn các khu vực có tiềm năng khác”.  Theo đại diện của Vinastraws, có tới trên 80% lượng kiến thức trong khoá học công ty có thể áp dụng cho hoạt động kinh doanh thực tế của mình. Thông qua những trao đổi trực tiếp với giảng viên trên lớp, họ đã tìm ra hướng giải quyết cho khá nhiều vấn đề trong quy trình xuất nhập khẩu. Ngoài ra, nhờ các kiến thức bổ ích từ bài giảng về phương thức khai thác tối đa 2 sàn thương mại điện tử Alibaba và Amazon, doanh nghiệp đã quyết định bắt tay vào nghiên cứu đưa sản phẩm của mình lên sàn Alibaba ngay trong năm tới.

Còn tiếp

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Xem thêm

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH FIISER