Huế- tiềm năng xuất khẩu

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Thành phố Huế tọa lạc hai bên bờ hạ lưu sông Hương, về phía Bắc đèo Hải Vân, cách Đà Nẵng 112 km, cách biển Thuận An 14 km, cách sân bay quốc tế Phú Bài 14 km và cách Cảng nước sâu Chân Mây 50 km.

Thành phố Huế có vị trí địa lý thuận tiện khi gần cảng nổi tiếng là cảng nước sâu Chân Mây. Cảng Chân Mây nằm trong địa phận tỉnh Thừa Thiên – Huế, là cửa ngõ hướng ra Biển Đông gần nhất, thuận lợi nhất đối với các vùng miền khu vực Hành lang kinh tế Đông Tây (là nơi kết nối miền Trung Việt Nam với Trung Hạ Lào, Đông Bắc Thái Lan, Myanmar). Đây là cảng chính giữa con đường biển kết nối Singapore, Philippines và Hong Kong (Trung Quốc). Thêm vào đó, cảng Chân Mây nằm ở vị trí trung tâm của Việt Nam, giữa hai đô thị lớn nhất miền Trung là Huế và Đà Nẵng. Chính vì nằm trong vị trí đắc địa như trên mà Chân Mây có lợi thế và tiềm năng rất lớn trong việc vận tải biển, trung chuyển quốc tế. Vị trí địa lý của Huế được đánh giá là khá thuận lợi cho việc giao thương buôn bán. 

Theo Sở Công thương Thừa Thiên Huế, hiện nay tỉnh có hơn 20 doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Trung Quốc. Năm 2019, kim ngạch xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 36,02 triệu USD/952 triệu USD kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh, với các mặt hàng cụ thể như tôm thẻ nguyên con hấp đông lạnh đạt 0,98 triệu USD, hạt dẻ cười đạt 1,8 triệu USD; các mặt hàng xơ, sợi, dệt, áo quần may sẵn các loại đạt 21 triệu USD, dăm gỗ keo đạt 12,3 triệu USD,…

Song vì dịch Covid mà các mặt hàng xuất khẩu đang bị gặp khó khăn. Từ khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại Trung Quốc vào đầu năm 2020, các công ty không xuất khẩu được hàng, trong khi vẫn thu mua nguyên liệu gỗ rừng trồng của bà con nên số lượng dăm gỗ tồn bãi khá lớn. Đối với các sản phẩm dệt may, quý I/2020 hoạt động xuất khẩu của công ty gần như “đóng băng”, chỉ xuất sang thị trường Ấn Độ số lượng nhỏ nên kim ngạch xuất giảm gần 50%.

Nhưng mọi thứ đang dần tốt trở lại, theo Giám đốc Công ty CP Dệt may Thiên An Phú Phạm Gia Định, sau khi thị trường Mỹ và châu Âu “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hiện DN còn tồn kho trên 50 tấn hàng hóa, các đối tác thông báo sẽ nhận hàng trở lại khi dịch COVID-19 chấm dứt. Cuối tháng 4/2020, sau khi các nhà máy sản xuất ở Trung Quốc mở cửa và khởi động sản xuất, đã xuất khẩu tàu hàng đầu tiên với 35.000 tấn dăm gỗ tươi.

Mặc dù có nhiều tiềm năng nhưng xuất khẩu tại Huế vẫn đang được đánh giá là chưa xứng đáng. Vậy các doanh nghiệp cần làm gì để cải thiện?

Thấu hiểu điều đó khoá HUẤN LUYỆN TĂNG TỐC XUẤT KHẨU Runway Acceleration Bootcamp được thiết kế ra để giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận với thị trường Thế giới. 

Khóa học cung cấp cho doanh nghiệp: 

  • Đánh giá chính xác được vị trí và sản phẩm của mình trên bản đồ xuất khẩu Thế giới
  • Học hỏi những bài học xương máu từ các doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu
  • Có cơ hội kết nối với mạng lưới doanh nghiệp rộng tại Việt Nam 
  • Tiếp cận với nguồn nhân lực chất lượng cao 

 

Chi tiết khoá học xem tại đây http://bit.ly/dang-ky-RAB 

Thời lượng khóa học: 3 ngày: 14, 15, 16/3/2021 

Địa điểm: Trường Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Hà Nội

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Xem thêm

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH FIISER