Tổng hợp những case study về kinh doanh và sở hữu trí tuệ không thể bỏ lỡ (Phần 5)

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

1. Tiktok ra mắt phiên bản dành riêng cho doanh nghiệp

TikTok đã ra mắt TikTok For Business – một studio mới cung cấp các giải pháp marketing cho các thương hiệu, từ đó cho phép các thương hiệu gắn kết hơn với người dùng.

Sản phẩm mới này sẽ cung cấp cho các thương hiệu và nhà bán lẻ các công cụ để tham gia sáng tạo với cộng đồng TikTok thông qua ‘storytelling’ đồng thời hợp tác với các nhà sáng tạo để tìm người xem phù hợp cho các chiến dịch trả phí.

Các thương hiệu sẽ có quyền truy cập vào các định dạng quảng cáo TikTok, bao gồm TopView. Điều đó nghĩa là quảng cáo của doanh nghiệp sẽ là quảng cáo đầu tiên xuất hiện khi người dùng mở ứng dụng TikTok với các loại hình video đa dạng    như video từ 3-5 giây hoặc thậm chí dài tới 60 giây. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tạo các thử thách đi kèm hashtag để khuyến khích người dùng tạo nội dung xoay quanh hashtag đó.

Với sự ra mắt phiên bản mới này, có thể thấy TikTok đang dần chú trọng vào việc khai thác sự sáng tạo, tinh thần tích cực và những khoảnh khắc đáng nhớ của người dùng để đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp, từ đó kết nối và phát triển cộng đồng người dùng ngày càng mạnh mẽ. 

Nguồn: Tổng hợp

2. Coca Cola và Unilever tẩy chay quảng cáo trên Facebook

Coca-Cola đã thông báo tạm dừng tất cả quảng cáo kỹ thuật số trên các nền tảng truyền thông xã hội trên toàn cầu trong ít nhất 30 ngày kể từ ngày 1 tháng 7.

Unilever cũng cho biết họ sẽ dừng tất cả quảng cáo của Hoa Kỳ trên cả nền tảng Facebook, Instagram, và Twitter, làm dấy lên mối lo ngại rằng các thương hiệu tiêu dùng lớn khác có thể làm theo.

Động thái này là một phần trong hoạt động tẩy chay Facebook và Instagram chiến dịch #StopHateForProfit Facebook đã không có động thái ngăn chặn nạn phân biệt chủng tộc, các nội dung gây thù hằn hoặc bạo lực và thông tin giả tràn lan nền tảng của họ. Trước đó, hãng thời trang The North Face là thương hiệu lớn đầu tiên gia nhập chiến dịch này.

Các tổ chức phát triển chiến dịch #StopHateForProfit hiện đang gây sức ép lên các khách hàng lớn của Facebook, yêu cầu họ ngừng hợp tác quảng cáo với một công ty. Trước động thái của Coca-Cola và Unilever, liệu tiếp theo sẽ là những ông lớn nào?

Nguồn: CNBC Now 

3. Starbucks dự kiến tổn thất 3 tỷ USD, đóng cửa 400 cửa hàng ở Mỹ

“Gã khổng lồ” cà phê Starbucks vừa dự đoán doanh thu quý III sẽ sụt giảm từ 3 đến 3,2 tỷ USD, mặc dù mở cửa phần lớn chi nhánh sau khi chính phủ nhiều nước nới lỏng các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt.

Bên cạnh việc công bố dự báo doanh thu hàng quý, Starbucks cũng tiết lộ kế hoạch đóng cửa tới 400 quán cà phê trên khắp nước Mỹ trong 18 tháng tới. Đây được coi là chiến lược phát triển mới nhằm tập trung bù đắp những thiệt hại từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Giá cổ phiếu của chuỗi cà phê lớn nhất thế giới đã sụt giảm gần 4%, sau khi dự báo khoản lỗ tới hơn 3 tỷ USD. Đây là mức giảm mạnh nhất trong gần một tháng qua.

Theo thông tin từ Starbucks, doanh số bán hàng tại Mỹ, thị trường quan trọng của hãng, sụt giảm 43% trong tháng 5, mặc dù mọi thứ dần được cải thiện sau mỗi tuần trôi qua. Hiện tại, khoảng 95% số cửa hàng tái hoạt động tại đất nước này. Trong khi đó, ở Trung Quốc, thị trường trọng điểm khác, chứng kiến doanh số bán hàng giảm 21% trong tháng 5 và 90% các cửa hàng của hãng được mở cửa đón khách trở lại.

Hiện “gã khổng lồ” cà phê đang nỗ lực tìm cách kích thích nhu cầu tiêu dùng, để khách hàng sẵn sàng rời khỏi nhà và mua thức uống của hãng khi đại dịch lắng xuống. Theo đó, “ông lớn” cà phê thế giới sẽ mở khoảng 300 địa điểm mới trong năm tài khóa 2020, giảm một nửa so với dự kiến ban đầu. 

Nguồn: tổng hợp

4. Vượt qua Jack Ma, ông chủ Tencent trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Với khối tài sản 50 tỷ USD, Pony Ma, ông chủ của tập đoàn Tencent, đã vượt qua Jack Ma để giành ngôi vị tỉ phú giàu nhất Trung Quốc.

Tencent Holdings Limited là một công ty cổ phần đầu tư Trung Quốc với các công ty con cung cấp dịch vụ truyền thông, giải trí, Internet và dịch vụ giá trị gia tăng điện thoại di động, cũng như các hoạt động các dịch vụ quảng cáo trực tuyến tại Trung Quốc. Tập đoàn này sở hữu mạng xã hội WeChat với hơn 1 tỷ người sử dụng.

Theo thông tin đăng tải trên Bloomberg, tập đoàn phát triển trò chơi điện tử lớn nhất Trung Quốc – lần đầu tiên vượt mặt gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba để trở thành công ty có giá trị lớn nhất châu Á, với giá cổ phiếu tăng mạnh, đạt hơn 500 đô la Hồng Kông/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày thứ tư (24/6).

Với giá cổ phiếu tăng ấn tượng, giá trị tài sản của Chủ tịch Tencent Pony Ma đã đạt 50 tỉ USD, vượt qua Jack Ma với tài sản 48 tỉ USD để trở thành người giàu nhất Trung Quốc.

Đã phải mất khá lâu để Pony Ma giành lại ngôi giàu nhất Trung Quốc như ngày hôm nay. Ông đã vượt ông trùm bất động sản Wang Jianlin trở thành người giàu thứ 2 Trung Quốc vào năm 2013 và tiếp tục vượt Robin Lin – nhà sáng lập của Baidu thành người giàu nhất Trung Quốc vào đầu năm 2014. Một năm sau đó, khi Alibaba niêm yết thành công trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ, Jack Ma đã chiếm lấy ngôi đầu bảng này.

Nhiều chuyên gia phân tích thị trường nhận định, đại dịch COVID-19 đã đẩy nhanh quá trình số hóa tại nơi làm việc và thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Điều này đã giúp các công ty công nghệ gia tăng giá trị cổ phiếu. Điều này lý giải tại sao các ông trùm công nghệ đang thống trị hàng ngũ những người giàu nhất Trung Quốc.

Hiện Pony Ma sở hữu 7% cổ phần tại Tencent. Theo Bloomberg ước tính ông Mã bỏ túi khoảng 757 triệu USD từ việc bán 14,6 triệu cổ phiếu Tencent trong năm nay. Tuy nhiên, Bloomberg nhận định mức tăng giá cổ phiếu của Tencent trong năm nay vẫn còn khá khiêm tốn so với một số công ty công nghệ khác của Trung Quốc, tiêu biểu là PDD với mức tăng cổ phiếu là 121% trong khi cổ phiếu Tencent tăng 31%.

Nguồn: Tổng hợp 

 

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Xem thêm

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH FIISER