Định hướng cách bảo vệ thương hiệu trước những thách thức gây ra bởi Covid-19

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

 

🚪Việc đóng cửa những cửa hàng không thiết yếu trên toàn cầu nhằm nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 đã chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ trong hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng. Dù sự gia tăng trong việc mua hàng trực tuyến được coi là cứu cánh đối với các thương hiệu khi tận dụng sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng nhưng đồng thời nó cũng làm tăng thêm các thách thức bảo vệ thương hiệu hiện có. Sự gia tăng nhu cầu người tiêu dùng cùng sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng đã tạo điều kiện cho những kẻ giả mạo không chỉ khai thác dựa trên sự thiếu hụt các sản phẩm chính hãng mà còn tận dụng việc ứng dụng thương mại điện tử ngày càng nhiều của các thương hiệu thời trang và xa xỉ phẩm.

 

🧨Những kẻ giả mạo đã tìm được cách hợp pháp hóa sản phẩm giả trong tâm trí người tiêu dùng tiềm năng thông qua việc sử dụng các chiến lược quảng cáo và tiếp thị giống như các thương hiệu mà họ nhắm đến. Cho dù các sản phẩm này dựa vào tiếp thị truyền thông xã hội và quảng cáo được tài trợ trên các nền tảng và thị trường thương mại điện tử để quảng bá sản phẩm, hay cố gắng vượt qua hàng giả chất lượng cao trên các trang web hợp pháp. Điều  này không chỉ làm giảm lợi nhuận của chủ sở hữu thương hiệu trong ngắn hạn, mà còn làm mất niềm tin của người tiêu dùng cũng như giá trị thương hiệu trong dài hạn.

 

🛒Những kẻ giả mạo lợi dụng nỗi sợ hãi và lo lắng của người tiêu dùng trong đại dịch COVID-19 cùng với sự gia tăng các sản phẩm dược phẩm và chăm sóc sức khỏe giả. Điều thú vị là một số trong đó có liên quan đến những bình luận trên phương tiện truyền thông xã hội về sự bùng phát của virus và các hạn chế về di chuyển được đưa ra nhằm kiểm soát sự lây lan.

 

🧽Mặc dù hàng giả liên quan đến vấn đề sức khỏe đang gia tăng do ảnh hưởng trực tiếp của COVID-19 cũng như nhu cầu tương ứng đối với các sản phẩm như mặt nạ, nước rửa tay, những hàng hóa xa xỉ không cần thiết, trong đó nhấn mạnh tới tầm quan trọng của cơ chế hoạt động trực tuyến hiệu quả.

bao-ve-thuong-hieu-truoc-nhung-thach-thuc-gay-ra-boi-covid-19

 

🛎Trong bối cảnh đó, một nghiên cứu gần đây đã xác định ba mối quan tâm chính của các cố vấn về hậu quả của sự bùng phát COVID-19 là: cắt giảm ngân sách; gia tăng hàng giả và sự gia tăng vi phạm nhãn hiệu trực tuyến. Việc lưu tâm đến các tình huống đầy thách thức do COVID-19 gây ra và cắt giảm ngân sách, các công ty được khuyến khích xem lại các chiến lược bảo vệ thương hiệu hiện tại của mình để đảm bảo các thị trường và nền tảng truyền thông xã hội của họ, và khi cần thì phải nỗ lực tái định hướng các chiến lược trực tuyến để giúp tăng khả năng phục hồi thương hiệu trong tương lai.

 

💉Các công ty cũng nên ưu tiên nỗ lực tập trung cải thiện các nền tảng thị trường trực tuyến quan trọng – nơi người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất hoặc nơi các đại lý ủy quyền thương hiệu của họ, dù đó là Amazon, eBay hay nền tảng dành riêng cho Trung Quốc là Alibaba, hoặc là các trang web ký gửi và bán lại hàng đắt tiền.

 

🛍Một nỗ lực chung gần đây giữa thương hiệu thời trang Valentino có trụ sở tại Milan với Amazon đã đánh dấu lần đầu tiên một trang thương mại điện tử có trụ sở tại Seattle hợp tác với thương hiệu để nhận diện hàng giả trên trang web của mình. Các công ty nên xem xét hợp tác với các nền tảng thị trường có liên quan để thực hiện đầy đủ các quyền của mình. Ngoài việc hợp tác với các sàn thương mại điện tử, các công ty cũng nên gia nhập và hợp tác với nhau để chia sẻ chi phí nhằm chống lại những kẻ phạm tội.

 

🧭Ngoài việc hoàn toàn chỉ dựa vào quyền sở hữu trí tuệ, các công ty nên tìm các cách khác để bảo vệ người tiêu dùng, có thể là đưa ra danh sách báo cáo vi phạm các điều khoản và điều kiện của các nền tảng hay thị trường, cùng tham gia và hướng dẫn cho người tiêu dùng để họ có thể báo cáo lại các vấn đề mà họ gặp phải trên thị trường.

 

Nguồn: Fanpage Câu lạc bộ Sở hữu trí tuệ trường Đại học Ngoại thương – IPC

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Xem thêm

Translate »

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH FIISER