Ngôn ngữ: VI | EN

Nội dung khóa học

QUẢN TRỊ ĐỔI MỚI TRONG THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ – iMIT

iMIT – Innovation Management in International Trade – Quản trị đổi mới trong Thương mại quốc tế là chương trình đào tạo chuyên sâu cho doanh nghiệp trong lĩnh vực quản trị.

Các module giúp định hướng chiến lược, nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo giá trị bền vững cho toàn hệ thống Doanh nghiệp, tích hợp giữa kiến thức chuyên môn và kĩ năng thực chiến.

Module 1: Quản trị chiến lược và nhân sự

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này bạn có thể:

✓ Nắm bắt tư duy cốt lõi mà một CEO cần có trong việc định hình Chiến lược kinh doanh và Nhân sự – Hai yếu tố cốt lõi của một doanh nghiệp thành công.

✓ Nắm bắt tổng thể về các thay đổi lớn trong môi trường kinh doanh, đặc biệt về cuộc đua Chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

✓ Tận dụng cơ hội, vượt qua thách thức, khai thác tối đa nguồn lực doanh nghiệp, đặc biệt là nguồn nhân lực.

✓ Ứng dụng ngay được vào hoạt động doanh nghiệp, tác động một cách có hệ thống vào cách quản trị và vận hành hiện tại.

Module 2: Phân tích thị trường. Xây dựng mô hình kinh doanh

✓ Cung cấp những kiến thức nền tảng giúp doanh nghiệp tối ưu Chiến lược & Lựa chọn Mô hình kinh doanh phù hợp.

✓ Tháo gỡ vướng mắc, tư vấn chiến lược cho doanh nghiệp và phân tích các Case-study thành công trên thế giới từ đó thực hành lập kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam. 

✓ Giúp doanh nghiệp thấu hiểu về thị trường, phân khúc được thị trường kinh doanh và hiểu về khách hàng. 

Module 3: Chiến lược Marketing 4.0 & Sales

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này bạn có thể:

✓ Nắm được cách xây dựng Chiến lược & công cụ Marketing 4.0 hiện đại nhất hiện nay.

✓ Hiểu được sự thay đổi về vai trò và vị thế của một Giám đốc Marketing trong thời đại ngày nay.

✓ Hiểu được những xu hướng mới và quan trọng nhất về Marketing của Việt Nam và Thế giới.

✓ Nắm được những tư duy và kiến thức cốt lõi mà một CMO trong thời đại ngày nay cần phải có như: Hoạch định chiến lược Marketing; Tổ chức và hoạt động của phòng Marketing; Quản lý các hoạt động hỗ trợ thương mại; Quan hệ công chúng và quan hệ truyền thông; và tất cả các lĩnh vực khác liên quan đến Marketing cũng như quản trị Marketing của doanh nghiệp.

Module 4: Trải nghiệm khách hàng 4.0 - Vũ khí cạnh tranh của doanh nghiệp

✓ Nắm bắt được tư duy, kiến thức, trải nghiệm và các công cụ từ việc thiết kế đến xây dựng năng lực quản lý và luôn sẵn sàng cập nhật những xu hướng toàn cầu về những thực tiễn cạnh tranh mới nhất để luôn đón đầu xu hướng.

✓ Gây dựng và bảo vệ giá trị cốt lõi của doanh nghiệp làm lợi thế cạnh tranh

✓ Đóng gói khâu tổ chức vận hành thành quy trình bài bản, trở thành tài sản vô hình của Doanh nghiệp

 

Module 5: Design Thinking - Đổi mới từ trong Doanh nghiệp

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này bạn có thể:

✓ Vai trò quan trọng của đổi mới sáng tạo trong chiến lược phát triển.

✓ Tầm nhìn bao quát về Tư duy thiết kế – Design thinking và các điểm cốt lõi.

✓ Nhìn nhận và phát triển tinh thần hợp tác cùng sáng tạo.

✓ Cung cấp các phương pháp và công cụ tư duy để triển khai thực tế.

Module 6: Kiểm toán và Quản trị rủi ro nội bộ

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này bạn có thể:

✓ Khóa học sẽ đưa ra những tình huống, những rủi ro hoạt động mà doanh nghiệp thường gặp, từ đó phân tích mục đích hoạt động cũng như mục đích kiểm soát liên quan để học viên có thể tự tiếp cận và đưa ra những thủ tục kiểm soát cho từng nội dung cụ thể.

✓ Khóa học phân tích kỹ càng các thành phần của Hệ thống kiểm soát nội bộ doanh nghiệp như Môi trường Kiểm soát, Đánh giá rủi ro, Thủ tục kiểm soát, Trao đổi và thông tin, giám sát và kiểm tra và vai trò của từng thành phần đối với một Hệ thống Kiểm soát nội bộ hiệu quả. Từ đó học viên có cơ sở nhìn nhận và đánh giá về Hệ thống Kiểm soát nội bộ của đơn vị mình cũng như có cơ sở để đưa ra những biện pháp hoàn thiện hệ thống đó.

Module 7: Đàm phán trong thương mại quốc tế

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này bạn có thể:

✓ Nắm vững các kiến thức chuyên sâu về đàm phán trong môi trường kinh doanh quốc tế để tự tin đàm phán với các đối tác kinh doanh từ các nền văn hóa và tập quán kinh doanh khác nhau.

✓ Nắm được kỹ năng giao tiếp ngôn ngữ, phi ngôn ngữ trong kinh doanh quốc tế.

✓ Hiểu rõ và áp dụng thông thạo các chiến lược, tiểu xảo đàm phán.

✓ Thực hiện và kiểm soát tốt quá trình chuẩn bị, thực hiện đàm phán và xử lý các tình huống phát sinh.

Module 8: Xử lý tranh chấp trong Thương mại quốc tế

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này bạn có thể:

✓ Tiếp cận kiến thức bài bản về nguyên tắc và quy trình xử lý tranh chấp.

✓ Hiểu sự khác biệt giữa các quy trình giải quyết tranh chấp khác nhau.

✓ Nắm vững luật mẫu và các quy tắc trọng tài của UNCITRAL.

✓ Tìm hiểu case study của các doanh nghiệp khác.

✓ Được tư vấn trực tiếp với các vướng mắc hiện tại của doanh nghiệp.

Module 9: Thương hiệu 4.0

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này bạn có thể:

✓ Hiểu thấu đáo các khái niệm Công nghiệp 4.0 – Marketing 4.0 – Thương Hiệu 4.0.

✓ Nắm rõ sự thay đổi trong hành trình nhận thức của người tiêu dùng.

✓ Gia tăng năng lực cốt lõi, chuẩn hoá chiến lược cơ bản và nâng cấp toàn bộ hệ thống tiến tới Branding 4.0.

Thời gian học:

Đào tạo full-time, mỗi module kéo dài 3 ngày. (Gồm 9 Module)

Ngày khai giảng:

Module 1: Chiến lược và Nhân sự 1,2,3/ 11 / 2019

Ai nên tham gia?

* Nhân sự cấp cao/ Chuyên viên của các Doanh nghiệp, có ít nhất 3 năm kinh nghiệm. * Giám đốc, lãnh đạo Doanh nghiệp

ĐĂNG KÍ NHẬN NGAY HỌC BỔNG

 

 

Nhân dịp kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam, học viện Sáng tạo dành tặng học bổng duy nhất khi đăng kí trọn gói toàn bộ chương trình iMIT – Innovation management in International Trade trong tháng 10 này.